Phân lân có màu gì? 2 loại phân phổ biến trên thị trường

Việc bón phân lân là rất cần thiết để cây phát triển mạnh và cho năng suất cao. Phân lân nói riêng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của cây trồng. Nó là một trong ba chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Bạn có biết phân lân có màu gì không? Phân lân có những loại nào? Cùng công Ty Nông Nghiệp Việt Nông tìm hiểu loại phân bón này nhé.  

Phân lân có màu gì?

Phân lân là loại phân bón có chứa chất dinh dưỡng là photpho được dùng để bón cho cây trồng. Có nhiều loại phân lân, có thể chia thành phân lân tự nhiên và phân lân đã qua xử lý. Photpho là chất cần thiết cho đời sống thực vật vì nó tham gia với tư cách là thành phần protein của tế bào. Cây hấp thụ phân lân dưới dạng ion photphat (PO4) 3. Vậy phân lân có màu gì?

  • Màu sắc của phân supe lân hoàn toàn phụ thuộc vào màu của quặng apatit. Nếu quặng có màu xanh xám  thì phân lân có màu xám đen. Đối với quặng apatit, phân lân có màu xám bếp … tuy màu sắc phân lân có  làm thay đổi  nhưng vẫn đảm bảo chất lượng 15 17% P2O5 dễ tiêu.
  • Màu của phân lân Vân Điển phụ thuộc vào màu của quặng apatit Lào Cai. Nếu apatit có màu xanh xám thì phân lân dạng hạt sẽ có màu xanh xám, khi nghiền mịn sẽ có màu xám xám hoặc xám thép. Các vỉa của quặng apatit có màu xám bạc và xám trắng, và phân lân tạo thành có màu xanh lam và trắng được nghiền mịn, xám xám và xám trắng. Chất lượng Vandienlin Melt Lượng phân bón hoàn toàn phù hợp với Cấp I của Nhà nước. P2O5 tiêu chuẩn là 1517% dễ tiêu.

Các loại phân lân phổ biến trên thị trường hiện nay

Phân lân có thể được chia thành hai loại chính: phân lân tự nhiên và phân lân đã qua xử lý. Mỗi loại phân đều có điểm mạnh và điểm yếu và thường được dùng để bón thúc. Hàm lượng phân lân thường được tính dựa trên trọng lượng của P2O5 có trong phân.  

Phân lân tự nhiên

Đây là loại phân thường có sẵn trong tự nhiên và không qua xử lý. Nó thường được sử dụng để làm bón lót sớm vì nó khá khó tiêu.  Phân lân tự nhiên có thể được chia thành hai loại. 

  • Apatit: Chứa 30-32% P2O5, canxi và nhiều khoáng chất khác. Apatit được sử dụng rộng rãi để bón cho các loại đất chua, kiềm, đất trũng và ít lân. 
  • Quặng photphat: Chứa 8-12% P2O5. Loại phân này khá khô và tơi xốp. Phân  dạng bột thường dùng cho đất chua, phèn, ngập úng và rất thích hợp với các giống cây họ đậu.  Phân lân tự nhiên không tiêu nên bón sớm.

Phân lân đã qua xử lý 

Đây là loại phân bón được chế biến công nghiệp, thường có hàm lượng P2O5 cao và được con người sử dụng rộng rãi. Phân lân đã qua xử lý có thể được chia thành hai loại: phân lân nung chảy và phân supe lân. 

Phân lân nung chảy 

Phân lân nung chảy có thành phần chủ yếu là Ca3 (PO4) 2. Loại phân này chứa 18-20% P2O5, 28-30% Ca, 17-20% Mg, 24-30% Si, và các nguyên tố vi lượng sắt, đồng, molypden, mangan và coban. 

Đặc điểm: 

  • Bột màu xám xanh của phân lân nung chảy. 
  • Phân lân nung chảy có tính kiềm, thích hợp với đất chua và cây ngô. 
  • hotpho nóng chảy ít tan trong nước và tan trong axit yếu nên tác dụng chậm hơn và lâu hơn. 
  • Phân lân bổ sung Ca2 + và Mg2 + cho cây. Phân lân nung chảy thích hợp với đất phèn ở đồng bằng sông Cửu Long, đất đồi miền Đông Nam Bộ và miền Trung, đất cằn cỗi. Đất càng chua thì bón phân lân nung chảy càng hiệu quả.

Supe lân

Supe lân hay còn gọi là supephotphat là loại phân bón được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Công thức hóa học của supephotphat là Ca (H2PO4) 2. 

Supephotphat có thể được chia thành hai dạng phụ: supephotphat đơn (chứa 17-18% P2O5) và superphotphat kép (chứa 37-47% P2O5). 

Đặc điểm của Super lân

  • Không thích hợp với đất chua hoặc phèn. Khi bón ở đất chua cần kết hợp bón vôi và các loại phân lân khác (như lân nung chảy). Supe lân dễ tiêu, tan trong đất, được cây trồng hấp thụ, tác dụng nhanh, thích hợp với nhiều loại cây trồng. Phân super lân giúp bổ sung canxi cho cây trồng Ca2 + cho cây 
  • Phân super lân  được sử dụng rộng rãi để bón cho cây trồng. Supe lân chuyên dùng ủ với phân bón rất thích hợp cho cây trồng.
Nên bón phân lân phù hợp với điều kiện của cây trồng.

Địa chỉ bán phân lân uy tín hiện nay 

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp phân lân chất lượng thì đừng bỏ qua công ty Nông Nghiệp Việt Nông.

  • Công ty Nông Nghiệp Việt Nông là một trong những nhà phân phối phân lân và các loại phân bón khác nổi tiếng nhất cả nước. Với giá cả ưu đãi và chất lượng tận gốc uy tín luôn là thế mạnh của công ty chúng tôi. 
  • Bên cạnh đó, công ty có đội ngũ nhân viên nhiệt tình với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Khách hàng  luôn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt khi mua sắm các loại phân bón tại công ty Nông Nghiệp Việt Nông.

Kết Luận

Qua bài chia sẻ về vấn đề phân lân có màu gì trên đây, chúng tôi mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Qua đó, khách hàng có thể biết cách chọn loại phân lân cho cây dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *