Cách diệt kiến gián bằng Baking Soda chỉ với 4 bước cực dễ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để có thể tiêu diệt được triệt để kiến và gián thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Nông sẽ mách cho bạn cách diệt kiến bằng Baking Soda chỉ với 4 bước cực đơn giản. Hãy cùng đọc và tham khảo bài viết này nhé. 

Hướng dẫn cách diệt gián cực dễ bằng Baking Soda

Baking Soda có công thức hóa học là Natri bicarbonat là một chất hóa học thường ở dạng bột trắng mịn, dễ hút ẩm nhưng ít tan trong nước. Chúng được nhiều chị em biết đến với khả năng làm trắng, sạch bề mặt, làm đẹp, làm bánh bông lan thơm ngon và đặc biệt là diệt kiến và gián rất hiệu quả.

Baking Soda tiêu diệt gián dựa trên cơ chế hóa học của phản ứng axit và muối kiềm. Gián không có hệ thống thông khí nên trong dịch dạ dày của chúng chứa tương đối nhiều axit. Khi loài côn trùng này ăn phải mồi làm từ Baking Soda, hợp chất này sẽ liên kết với một dung dịch axit bên trong dạ dày và tạo ra carbon dioxide (CO2), khiến hệ tiêu hóa của chúng sưng lên và bị phá hủy đến chết.

Baking Soda tiêu diệt gián dựa trên cơ chế hóa học của phản ứng axit và muối kiềm.

Cách diệt gián bằng Baking Soda vô cùng đơn giản. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách diệt gián bằng phương pháp này nhé:

  • Bước 1: Trộn 2 thìa Baking Soda với bánh ngọt và hành khô phi thơm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp này là một loại mồi diệt gián sinh học an toàn cho người sử dụng và có tác dụng rất tốt. Nếu không có nhân bánh, bạn có thể thay thế bằng đường. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn lấy lượng mồi phù hợp và đặt vào đĩa nơi gián thường xuất hiện trong nhà bạn. Đặc biệt, mồi câu tự chế này có thể để được liên tục trong vòng 4-5 ngày mà không lo chúng mất mùi, bị hỏng. 
  • Bước 3: Sau 4-5 ngày, hãy kiểm tra kết quả và bạn sẽ bất ngờ vì số lượng gián đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng loại mồi gián này an toàn với chó mèo và các vật nuôi khác trong nhà. Sau khi diệt gián nên dọn xác để đảm bảo vệ sinh, loại bỏ mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, bạn nhé. 

Hướng dẫn cách diệt kiến bằng Baking Soda hiệu quả

Trong Baking Soda có chất khiến kiến ​​bị nổ tung dạ dày và chết khi ăn phải. Do đó, việc diệt kiến ​​bằng Baking Soda có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách khiến chúng thu hút và ăn những chiếc bẫy do bBaking Soda tạo ra. Chỉ sử dụng Baking Soda sẽ không thu hút kiến. Tuy nhiên, nếu trộn chúng với một ít đường bột, bạn sẽ dụ được kiến ​​đến đúng nơi đặt bẫy và thành công với cách diệt kiến ​​triệt để, an toàn này.

Trộn Baking Soda với một ít đường bột, bạn sẽ dụ được kiến ​​đến đúng nơi đặt bẫy và thành công tiêu diệt chúng.

Cách diệt kiến bằng Baking Soda cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Lấy một lượng Baking Soda vừa bằng lượng đường và trộn đều chúng lại với nhau. 
  • Bước 2: Đổ hỗn hợp đã trộn vào một nắp đậy hoặc hộp đậy nông. 
  • Bước 3: Sau đó, để hỗn hợp đó tại nơi mà kiến thường hay xuất hiện như cửa hang hay nhà bếp,…
  • Bước 4: Nếu không có thùng chứa nông hoặc loại tương tự, bạn có thể đổ hỗn hợp trực tiếp xuống sàn, quầy hoặc bệ cửa sổ. Baking Soda rất an toàn, vì vậy bạn có thể giữ nó ở bất cứ đâu khi thấy lũ kiến. 

Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Khi kiến ​​di chuyển về tổ, lượng thức ăn mang theo sẽ giúp bạn xác định đường đi của chúng dễ dàng hơn. Thêm keo vào đường đi và hang của chúng để kiến ​​không thể vào tổ. Đặc biệt, bạn không được sử dụng đường cát, mà thay vào đó phải dùng đường bột. Bởi đường bột và Baking Soda có kết cấu và hình thức giống nhau, khiến cho kiến khó có thể phân biệt được hai loại này. 

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Baking Soda tiêu diệt kiến, gián 

Có thể nói, Baking Soda là một phương pháp tuyệt vời giúp tiêu diệt lũ kiến và gián cho ngôi nhà của bạn. Vậy điều gì có thể khiến Baking Soda trở thành giải pháp thay thế tốt hơn với những hóa chất hay loại thuốc khác trên thị trường hiện nay.

Baking Soda rất an toàn cho con người

Trước hết, Baking Soda không độc hại, rất an toàn cho con người. Đây là nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm bánh. Chúng cũng được sử dụng trong kem đánh răng. Ngay cả khi bạn có con nhỏ ở nhà, bạn có thể tiêu diệt kiến ​​bằng Baking Soda một cách an toàn.

Phương pháp diệt kiến, gián bằng Baking Soda rất đơn giản và hiệu quả

Thứ hai, đó là một phương pháp rất đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nguyên liệu bạn cần ngay chính trong nhà bếp. Hoặc tìm một hộp Baking Soda với giá rất rẻ ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa hay siêu thị nào.

Như vậy, qua bài viết trên Việt Nông đã chia sẻ đến bạn cách tiêu diệt kiến bằng Baking Soda vô cùng đơn giản và hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn tiêu diệt được triệt để lũ kiến, gián cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công được phương pháp này, để không gian sống của mình luôn sạch sẽ và không có xuất hiện lũ gián, kiến đáng ghét nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *