Ridomil Gold là thuốc gì, độc không, có nên tưới gốc cây?

Ridomil Gold là thuốc gì đang là câu hỏi mà nhiều người đặt ra để xem chính xác sử dụng cho hiệu quả và an toàn. Đặc biệt tìm hiểu về thành phần của Ridomil Gold có độc không để cẩn thận hoặc không sử dụng nếu quá ảnh hưởng? Về những thông tin của sản phẩm này sẽ được vietnong.vn nêu rõ bên dưới đây.

Ridomil Gold là thuốc gì?

Ridomil Gold là một dòng thuốc được sử dụng để trị và phòng các loại bệnh trên cây trồng. Cụ thể như trị nấm, vi nấm, đốm vòng, rỉ sắt, vàng lá, sương mai, bệnh thán thư,… giúp cây trồng hết bệnh hại và khỏe mạnh lại bình thường. 

Thuốc này có đặc tính khi sử dụng sẽ thẩm thấu nhanh, sâu, lưu dẫn mạnh và có hiệu quả trị bệnh hại cao. Giúp bà con chăm sóc và bảo vệ cây trồng để tăng hiệu quả trong nông nghiệp.

Dùng Ridomil Gold đúng cách, đủ liều lượng thì sẽ không gây hại với sức khỏe con người, vật nuôi và môi trường xung quanh.

Thuốc này có thể sử dụng bằng nhiều cách thức khác nhau, cụ thể như phun trên toàn cây, phun lá, quét lên các vết bệnh… Cách sử dụng đơn giản nên không làm khó bà con nông dân khi chuẩn bị và thực hiện. 

Ridomil Gold là dòng thuốc nội hấp mạnh mẽ trị rất nhiều bệnh hiệu quả, và ngăn ngừa bệnh quay trở lại trong thời gian dài. Dùng được trên nhiều cây trồng ăn quả, cây ảnh, cây hoa, cây lấy củ,…

Khi phun thuốc lên cây thì sẽ hấp thụ và chuyển tới khắp các bộ phận của cây. Sau đó chừng 30 phút ngấm thuốc là đã phát huy tác dụng thuốc rất tốt. Thuốc giúp bảo vệ cây trồng cả bên trong và bên ngoài, hạn chế tình trạng bị rửa trôi khi có xả nước hay mưa xuống.

Tìm hiểu đặc tính của sản phẩm Ridomil Gold

Dòng thuốc này có đặc tính nội hấp mạnh mẽ, có thể tác động nhanh chóng tiêu diệt bệnh hại với cơ chế hoạt động linh hoạt. Cụ thể: 

  • Ức chế các hoạt động của Enzyme xúc tác và tạo ra năng lượng ATP.
  • Ngăn cản việc nấm, vi khuẩn, bệnh hại tổng hợp RNA trong tế bào.

Phun xong thuốc chừng 30 phút đủ ngấm vào cây nên hiệu quả diệt trừ bệnh rất cao, không phải sản phẩm này cũng có đặc tính này. Có thể phun cho cây non mới mọc, cây trưởng thành bình thường. 

Thuốc Ridomil Gold có độc không?

Ridomil Gold có độc không là điều nhiều người quan tâm? Các loại thuốc bảo vệ thực vật bên trong đều có chứa lượng chất độc nhất định. Tuy nhiên nếu dùng đúng cách, đủ liều lượng thì lại không gây hại với sức khỏe con người, vật nuôi và môi trường xung quanh.

Thuốc Ridomil Gold được nghiên cứu sử dụng bảng thành phần cụ thể, khi dùng đúng cách không gây độc hại cho con người. Vì vậy sản phẩm này nằm trong danh sách được sử dụng hợp pháp trên thị trường. 

Thuốc không bụi, tan nhanh trong nước, không gây hại với các động vật sinh sống ở môi trường tự nhiên. Cụ thể không độc với ong, cá, chim,… khi có lượng nhất định vào môi trường.

Hướng dẫn sử dụng Ridomil Gold hiệu quả

Ridomil Gold có độc không đã rõ, vậy sử dụng như thế nào là đúng? Ridomil Gold là sản phẩm phải được sử dụng đúng cách mới an toàn và hiệu quả trên thực tế. Bên dưới đây vietnong.vn sẽ có hướng dẫn chi tiết cho mọi người về cách dùng: 

Trị nấm hiệu quả cho lan

Phòng bệnh do nấm: Pha thuốc với liều lượng 40 – 50 gram cho bình 16 lít, phun đều lên cây. Trị bệnh do nấm gây ra: Pha 100gr thuốc cho bình 16 lít, phun đều lên lan.

Dùng trị bệnh cho cao su

Các vị trí cây bị bệnh thì cạo dọc mặt cây, quét thuốc lên mặt cào đều đặn 3 lần. Mỗi lần cách nhau 7 ngày là được. Liều lượng pha thuốc với tỷ lệ là 0,3% (3g/L nước) sẽ trị hiệu quả được.

Trị bệnh hiệu quả cho cây lạc

Sử dụng với liều lượng 3kg/ha, cụ thể sẽ pha Ridomil Gold với tỷ lệ là 100g/bình 16L, phun 3 bình/1.000m2. Phun đều đặn phòng trừ sâu bệnh hại cây lạc trên diện rộng.

Trị mốc sương trên nho

Pha thuốc với tỷ lệ 0,4-0,6% cụ thể là 80-100g/bình 16L, phun với liều lượng 3 bình/1.000m2 vườn trồng nho. Phun đều lên cây để trị sâu bệnh, bệnh mốc sương hiệu quả. 

Trị vàng lá, sâu hại cho lúa

Liều lượng sử dụng thuốc là 1,5kg/ha, cụ thể bạn cần pha 60g/bình 16L, phun 2,5 bình/1.000m2, khi tỷ lệ bệnh vào khoảng 5%. Phun đều trên ruộng lúa vào lúc mát trời.

Chú ý nên ngừng phun thuốc Ridomil Gold 7 ngày trước thu hoạch. Điều này đảm bảo không để lượng hoạt chất trong thuốc còn tồn dư ngấm lại vào cây, quả, rau độc hại khi ăn vào. 

Ridomil Gold có nên dùng tưới gốc cây?

Thuốc Ridomil Gold dùng được nhiều cách thức cho cây phòng trừ bệnh, sâu hại, nấm và bệnh khác. Bạn có thể tưới gốc cây bình thường, cũng có thể phun toàn cây, phun lá, trét lên vết bị sâu hại. 

Sau khi tưới thuốc vào gốc cây thì thuốc sẽ chuyển lên trên, ngấm vào đất và trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Cách thức thuốc ngấm sâu và nhanh chóng vào cây nên được đánh giá cao và dễ dàng khi bà con sử dụng.

Xem thêm:

FAQ về việc dùng thuốc Ridomil Gold 

Giải đáp thêm một số thắc mắc khi sử dụng Ridomil Gold:

1. Mua Ridomil Gold ở đâu?

Bạn muốn tìm địa chỉ uy tín để mua sản phẩm Ridomil Gold thì ghé vào Công ty Việt Nông. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn về sản phẩm kỹ lưỡng, cách dùng cho từng loại cây trồng.

2. Có cần bảo hộ khi phun thuốc?

Có. Người phun thuốc Ridomil Gold phải mặc đồ bảo hộ cẩn thận, tránh thuốc vào cơ thể, vào mắt và nuốt phải nguy hiểm. 

3. Thuốc này có được lưu hành rộng rãi?

Có, thuốc này được kiểm định thành phần không quá độc hại nên không có trong danh sách thuốc bảo vệ thực vật bị cấm. Vì thế nên được lưu hành rộng rãi trên thị trường.

Với chia sẻ chi tiết trên, hy vọng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc Ridomil Gold có độc không cũng như cách sử dụng Ridomil Gold đúng cách cho từng loại cây trồng để đạt hiệu quả tốt nhất. Giờ thì bạn có nhu cầu hoặc được tư vấn sử dụng cứ an tâm lựa chọn để bảo vệ cây trồng nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *